window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'AW-851953487');
logo-koffmann
bannercuathepkoffmann
banner_webb-kmd-min
banner-ra-mat-khoa-cua-kmd
banner-khuyen-mai-1347

Thị trường ngành thép có nhiều hi vọng trong năm 2018

Ngoài việc phải đấu tranh với nạn hàng nhái, hàng giả, thị trường thép xây dựng Việt Nam còn chịu áp lực rất lớn từ những đối thủ ngoại. Tuy nhiên, với việc nhiều dự án bất động sản sẽ được triển khai trong năm 2018, cùng thị trường xây dựng đang phát triển, triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp thép nội vẫn lớn.

nganh_thep_co_nhieu_cua_sang_nam_2018

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tổng năng lực sản xuất của ngành thép trong nước hiện vào khoảng 30 triệu tấn/năm.

Cụ thể, ở mặt hàng phôi thép là 12 triệu tấn/năm, thép cán đạt 12 triệu tấn/năm, tôn mạ phủ màu là 5 triệu tấn/năm, thép ống 3 triệu tấn/năm. Với quy mô này, ngành thép Việt Nam được đánh giá đang đứng đầu các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện ngành thép mới chỉ hoạt đông khoảng 50-60% công suất.

thep_xuat_khau

Nguồn cung đã vượt xa cầu

Dù mới hoạt động 50-60% công suất, nhưng theo VSA, so với nhu cầu thực tế của thị trường trong nước, nguồn cung đã vượt xa cầu. Ngoài ra, nếu so sánh giá với sản phẩm đến từ Trung Quốc, thì giá thép của Việt Nam vẫn cao hơn, nên ngành thép trong nước đang đối mặt với không ít khó khăn.

“Thực tế, do năng lực tài chính hạn chế, nhiều doanh nghiệp chỉ đầu tư dây chuyền với quy mô nhỏ, công nghệ lò điện cũ, tiêu tốn nhiên liệu và chi phí cao, dẫn đến các sản phẩm không có tính cạnh tranh”.

Bên cạnh sức ép về giá cả, các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước còn phải đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái hoành hành. Với cách thức làm giả ngày càng tinh vi, khả năng giống với hàng chính hãng lên đến 90%, người mua hàng khó có thể phát hiện đâu là thật, đâu là giả.

nguon_cung_thep

Theo VSA, để nâng cao tính cạnh tranh, đẩy lùi sức ép, các doanh nghiệp cần phải đổi mới công nghệ, phương thức quản lý nhằm tăng năng suất, hạ giá thành.

Hiện nay, trình độ công nghệ của nhiều doanh nghiệp vẫn còn hạn chế nên giá thành, chất lượng sản phẩm chưa thực sự cạnh tranh, hiệu suất sử dụng chưa đạt yêu cầu.

“Để giải quyết tận gốc những bất cập của thị trường thép Việt Nam, các doanh nghiệp phải xuất phát từ việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm”, đại diện VSA nhấn mạnh.

nganh_thep_xuat_khau

Tuy nhiên, với bối cảnh kinh tế vĩ mô 2018 lạc quan, thị trường bất động sản và xây dựng dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp sản xuất thép Việt Nam vẫn còn rộng mở, nếu doanh nghiệp tìm được hướng đi phù hợp.

logo

Công ty cổ phần Koffmann Việt Nam là một trong những doanh nghiệp được thành lập nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển và đổi mới của xã hội. Trong quá trình thành lập và phát triển, đến nay Công ty cổ phần Koffmann Việt Nam đã vươn lên trở thành một Công ty có uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường về sản xuất và phân phối hàng đầu các sản phẩm như cửa thép vân gỗ, cửa an toàn, cửa chống cháy, cửa bọc chì, phụ kiện ngành cửa các loại …Hiện công ty đã và đang tham gia thi công Các hạng mục về Cửa cho các công trình Trọng điểm và mang tầm cỡ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận với thương hiệu Koffmann.

Theo Dõi Chúng Tôi

© 2018 All Copyright Reserved by KOFFMANN

Tên Khách Hàng
Số Điện Thoại
Email
Mô Tả

Feedback